Bối cảnh game sẽ diễn ra vào năm 2013 tại một thành
phố hư cấu mang tên gọi Lanshiang ở Trung Quốc. Ngoài nhân vật chính là
Leon Kennedy, người chơi sẽ được điểu khiển thêm một "diễn viên phụ"
khác là Chris Redfield. Theo diễn biến cốt truyện, trước các sự kiện
trong phần 6, Redfield đã bị thương khá nặng tuy nhiên anh vẫn quyết
định hợp tác với BSAA để chống lại nguy cơ khủng bố toàn cầu này.
Các tình tiết liên quan tới một vài nhân vật phụ trong
game cũng đã được hãng Capcom tiết lộ. Cụ thể, Helena Harper (người phụ
nữ đi cùng Leon trong đoạn trailer) là một đại diện của chính phủ,
thành viên của Cơ quan mật vụ và là người chịu trách nhiệm trong việc
bảo vệ tổng thổng trong các cuộc hành trình. Đây chính là người phải
chịu trách nhiệm về "sự cố" trong trailer.
Kẻ thù của người chơi trong phần tiếp theo này sẽ có
nhiều sự khác biệt. Các zombie sẽ chạy, nhảy và thậm chí sử dụng được cả
vũ khí để tấn công game thủ. Một loại quái vật đặc biệt được gọi là
J'avo sẽ có khả năng hiểu được tiếng nói của con người. Không những thế,
nó còn có khả năng tại sinh khi bị mất đi một vài phần cơ thể. Trong
trường hợp bị "dồn tới đường cùng", nó sẽ biến thân thành một dạng mới
với các tính năng khác lạ, yêu cầu người chơi phải thay đổi chiến thuật
và cách tấn công.
[You must be registered and logged in to see this link.](thể loại bắn súng, do Ubisoft Paris phát triển và Ubisoft phát hành trong năm 2012)Ghost Recon: Future Soldier lấy bối cảnh thời
tương lai, khi mà sự phát triển của công nghệ và các cuộc chiến tranh
leo thang đã thúc đẩy chính phủ các nước xây dựng những đội quân công
nghệ cao để thích nghi với tình hình hiện tại.
Trò chơisẽ ra mắt trong tháng 22/5 trên hệ
máy PS3 và Xbox 360, một phần chơi thử nghiệm dự kiến có mặt trên thị
trường vào giữa tháng 4. Trong khi đó game thủ PC sẽ phải chờ vài tháng
sau ngày phát hành mới có thể chạm tay vào phiên bản cho máy tính.
Trước đó, game đã bị hoãn thời điểm phát hành 2 lần,
lần đầu trong năm 2010, lần thứ hai là tháng 3/2011. Lý do kéo dài thời
điểm phát hành của nhà phát triển Yves Guillemot là tránh các đối thủ
cạnh tranh và có thêm thời gian hoàn thiện trò chơi.
[You must be registered and logged in to see this link.] (thể loại hành động lén lút, do IO Interactive phát triển và Eidos Interactive phát hành trong năm 2012)Hitman: Absolution lấy bối cảnh thành phố
Chicago. Vũ khí trong game gồm nhiều loại độc đáo lấy được từ môi trường
xung quanh. Các màn chơi trong game sử dụng hệ thống checkpoint với quy
mô khác nhau. Một số level khá ngắn và chỉ tập trung vào một nhiệm vụ.
Trong khi đó, nhiều level lại mang độ mở cao, đòi hỏi nhiều sự khám phá
hơn.
Sử dụng engine Glacier 2,
Hitman: Absolution cho phép diễn tả chân thực cử động khuôn mặt, cơ chế ẩn núp. Bên cạnh đó, AI của nhân vật cũng có đột phá lớn.
Trong quá trình người chơi làm nhiệm vụ tại
Hitman: Absolution,
họ có thể nhờ đến một mini-map để chỉ đường và làm nhiệm vụ. Tuy nhiên,
mini-map không có tác dụng nhiều, thay vào đó, một hệ thống có tên gọi
Instinct Mode sẽ đảm đương vấn đề này.
[You must be registered and logged in to see this link.] (thể loại hành động nhập vai, do Bioware phát triển và EA phát hành vào 6/3)Trò chơi bắt đầu với cảnh nhân vật chính Shepard xuất
hiện trên Trái đất. Anh này đang bị xét xử trước tòa, nối tiếp sự kiện
của bản DLC
Arrival. Phiên tòa đang diễn ra thì bất chợt bị lũ
Reapers tấn công. Sau đó, Shepard đã trốn thoát lên con tàu Normandy để
lên đường tìm đồng đội và chiến đấu chống lại đội quân Reaper đông đảo.
Các đồng đội của Shepard trong
Mass Effect 3 gồm
có Liara, Ashley/Kaiden, Garrus và James Sanders. Một số nhân vật khác
cũng được xác nhận sẽ góp mặt trong game là Wrex, Mordin, Legion và
Anderson.
Hệ thống gameplay trong
Mass Effect 3 có
nhiều điểm mới. Trong đó, các yếu tố nhập vai được tăng cường, kỹ năng
nhân vật có nhiều sự tự do hơn, các nhánh kỹ năng rộng hơn. Đồng thời,
sức mạnh của nhân vật sẽ tiến hóa vài lần chứ không chỉ một lần như các
phiên bản trước.
Vũ khí trong
Mass Effect 3 tương tự như phần
2, được bổ sung khả năng chỉnh sửa các bộ phận như nòng, ống ngắm...
giúp tăng hiệu quả chiến đấu cũng như trông "thời trang" hơn. Bên cạnh
đó, mọi lớp nhân vật đều có thể sử dụng các loại vũ khí mà không gặp trở
ngại nào. Tuy nhiên, các ngăn chứa vũ khí sẽ bị giới hạn. Ngoài ra, các
nhân vật Adept, Engineer và Sentinal có thể chỉ mang được 2 vũ khí cùng
lúc, trong đó con số này là 3 đối với Vanguard và Infiltrator.
[You must be registered and logged in to see this link.] (thể loại hành động, do Rockstar phát triển và phát hành vào 15/5)Sau thời gian dài chìm trong bia rượu và sự chán nản,
nhân vật chính đã tìm đến Sao Paulo để quên đi quá khứ và nỗi buồn của
mình. Tuy nhiên số phận trớ trêu đã không để người hùng được nghỉ ngơi.
Bị cuốn vào các cuộc thanh trừng, xã hội đen và những luật lệ giang hồ
tại thế giới mới ở đất nước Brazil xa xôi, Max Payne đã dần thay đổi,
anh đã tự tay cắt đi mái tóc bóng mượt và lãng tử của mình, thay đổi
thành hình tượng một kẻ "bán thịt" để tìm lại công bằng và lẽ sống mới
cho riêng mình.
Trong game, việc lựa chọn (target) mục tiêu yêu cầu
game thủ phải di chuyển nhiều hơn để vừa có thể tránh được các loạt đạn,
vừa đưa tâm súng (một chấm trắng nhỏ giữa màn hình) vào đúng vị trí kẻ
địch. Với lối chơi gần như không có nhiều đột biến, cách thức chiến đấu
quen thuộc của
[You must be registered and logged in to see this link.] vẫn là những màn lăn lộn, nằm, ngồi, phi thân trong khi bắn súng.
Cử động của nhân vật chính cũng được chăm chút nhiều
hơn nhằm đem tới một hình ảnh nhân vật đầy tính thực tế và gần gũi.
Những thao tác nhỏ thể hiện hành vi, thái độ trong các màn đấu súng mô
tả một cách chi tiết bởi ngắm nhìn nhân vật di chuyển né tránh hàng chục
đường đạn của kẻ thù là một phần tạo nên sự hấp dẫn của trò chơi. Ngoài
ra hệ thống AI của game cũng được nâng cấp so với trước đây, kẻ địch sẽ
biết di chuyển tập trung, ẩn nấp để né đạn và bọc lót cho nhau tốt hơn.
[You must be registered and logged in to see this link.] (thể loại hành động, do Radical Entertainment phát triển và Activision phát hành vào 24/4)Cốt truyện
Prototype 2 xảy ra sau 14 tháng kể
từ cuộc truy đuổi của Alex Mercer đối với những kẻ cầm đầu đội quân lây
nhiễm virus trong phần đầu. Lúc này, thành phố New York, bị đổi tên
thành "New York Zone", chỉ còn là một đống đổ nát và biến dạng hoàn toàn
do nhiễm virus. Sau khi trở về nhà và bắt gặp vợ con đã qua đời do thảm
họa, trung sỹ nhân vật chính James Heller đùng đùng nổi giận và quyết
định tham gia vào các nhiệm vụ nguy hiểm để trả thù. Sau này, James
Heller bị chính Alex Mercer lây nhiễm virus Blacklight.
Khi thức tỉnh, Heller nhận thấy mình có nguồn sức mạnh
khủng khiếp chạy trong cơ thể. Cho rằng chính Alex Mercer là kẻ đã gây
ra thảm họa diệt vong cho thành phố New York nói chung và gia đình mình
nói riêng, Heller quyết định đối đầu với Mercer. Để thực hiện nhiệm vụ
này, nhân vật chính đã hóa thành quái vật giống như kẻ thù theo phương
châm "Murder Your Maker" (Hạ thủ kẻ tạo ra mình).
Trong
Prototype 2, môi trường game có khả
năng phá hủy thực sự chứ không đơn thuần phủ chất liệu bề mặt mô phỏng
biến dạng như phần đầu. Bên cạnh đó, đồ họa game cũng đạt bước tiến vượt
bậc. Nhiều kẻ thù mới xuất hiện, kho vũ khí cũng đa dạng hơn với phiên
bản Devastator kế tiếp cùng các loại súng cầm tay như minigun. Hệ thống
giáp của James Heller cũng được tăng cường và có tính cơ động hơn so với
bộ đồ của Alex Mercer trước đây. Để tìm kiếm người và vật thể,
Prototype 2 cung cấp cho game thủ tính năng Sonar thay cho Musclemass của phần 1.
[You must be registered and logged in to see this link.] (thể loại bắn súng, do City Interactive phát triển và phát hành trong năm 2012)Tiếp nối thành công của phần đầu, City Interactive đã bắt tay vào phát triển
Sniper: Ghost Warrior 2 với sự đầu tư được tiết lộ là mạnh mẽ hơn nhiều. Đồ họa trong
Sniper: Ghost Warrior 2 đã có bước tiến đáng kể nhờ sử dụng CryEngine 3, công nghệ tiên tiến áp dụng trong
[You must be registered and logged in to see this link.]. Hiệu ứng ánh sáng thời gian thực được mô phỏng sắc nét, môi trường thiết kế với độ chi tiết cao.
Tương tự như phần đầu, trong vai một lính bắn tỉa
thiện xạ, nhiệm vụ của người chơi chủ yếu chỉ là sử dụng ống ngắm thuần
thục và tính toán hợp lý các yếu tố ngoại cảnh như hướng gió, khoảng
cách, hơi thở... để tung ra một cú bắn chính xác. Trong
Sniper: Ghost Warrior 2,
việc trải nghiệm những màn kết liễu đối phương bằng súng ngắm thú vị
hơn nhiều, đặc biệt là thông qua hiệu ứng quay chậm. Nhờ CryEngine 3,
game thủ có thể cảm nhận một hiệu ứng blur (làm mờ) đẹp mắt quanh camera
khi viên đạn bắt đầu rời nòng hướng về mục tiêu.
Trí thông minh nhân tạo (AI) của kẻ thù trong phần
tiếp theo có sự chuyển biến rõ rệt, thể hiện qua phương thức di chuyển
để hạn chế tầm nhìn của nhân vật chính cũng như khả năng cảnh giác cao.
Sniper: Ghost Warrior 2 vẫn là game có lối chơi tuyến tính, tuy nhiên City Interactive khẳng định sẽ có nhiều cách thức để hoàn thành nhiệm vụ.
[You must be registered and logged in to see this link.] (thể loại hành động phiêu lưu, do Crystal Dynamics phát triển và Square Enix phát hành trong năm 2012)Câu chuyện
Tomb Raider reboot bắt đầu khi
Lara Croft, lúc này còn khá trẻ, rời giảng đường đại học. Với bản tính
tò mò thích khám phá, cô quyết định tham gia vào cuộc hành trình trên
con tàu có tên gọi Endurance. Không may sau đó, con tàu này đã gặp tai
nạn và bị chìm gần một hòn đảo cách không xa hải phận Nhật Bản. Tất cả
thủy thủ đoàn đều tử nạn ngoại trừ Lara Croft.
Lara Croft trong
Tomb Raider reboot sẽ không
còn là "siêu nhân" như các phiên bản trước. Khi bị thương, cô sẽ chảy
máu và tỏ ra đau đớn. Yếu tố này được thể hiện rõ qua gương mặt của Lara
nhờ sử dụng công nghệ Motion Capture tiên tiến. Bên cạnh đó, nhân vật
chính được tiết lộ sẽ có kỹ năng đặc biệt mang tên "Survival Instinct"
(Bản năng tồn tại). Theo đó, chỉ bằng một bút bấm, người chơi có thể
kích hoạt "mắt thần" cho Lara Croft. Nhờ "mắt thần", nhân vật chính có
khả năng phát hiện ra bí ẩn của môi trường xung quanh nhờ vào màu sắc
khác biệt giữa các vật thể và cảnh nền, từ đó dễ dàng tìm ra lối đi bí
mật mà mắt thường không nhìn thấy.
Các câu đố trong
Tomb Raider reboot sẽ phức
tạp hơn nhiều so với những phiên bản trước. Không chỉ đòi hỏi người chơi
phải quan sát môi trường, nó còn bắt buộc họ phải suy ngẫm về tương tác
giữa nước và lửa, yếu tố trọng lực...
Tomb Raider reboot sẽ sử dụng công nghệ engine cải tiến có tên Crystal Engine, cho hình ảnh đồ họa 3 chiều sắc nét.
[You must be registered and logged in to see this link.] (thể loại hành động kinh dị, do Slant Six phát triển và Capcom phát hành vào 20/3)Lấy bối cảnh năm 1998,
Resident Evil: Operation Raccoon City sẽ
mang game thủ đến một số địa điểm quen thuộc tại Racoon City. Người
chơi vào vai một trong 6 thành viên của đội đặc nhiệm USS gồm Vector,
Beltway, Bertha, Spectre, Lupo và Four Eyes với nhiệm vụ loại bỏ toàn bộ
những gì được cho là dấu hiệu của cơn đại dịch zombie đang hoành hành
tại Racoon City.
Lối chơi của
Resident Evil: Operation Raccoon City đã
hoàn toàn "lột xác" so với những phiên bản trước đây, chủ yếu tập trung
khai thác yếu tố hành động. Một số điểm đáng chú ý trong gameplay bao
gồm việc người chơi có thể dùng zombie để làm lá chắn đỡ đạn.
Ngoài ra, khi bị chảy máu, nhân vật cần nhanh chóng ẩn
nấp và giữ nguyên vị trí để hồi máu. Nếu không, họ sẽ bị zombie ngửi
thấy và lao tới bủa vây, khiến nguy cơ tử nạn là rất cao. Không những
thế, nếu một trong các thành viên USS bị lây nhiễm, người này sẽ biến
thành zombie khi lượng máu đã cạn.
Battlefield 4 (thể loại bắn súng, do DICE phát triển và EA phát hành trong năm 2012 trên PC, PS3 và Xbox 360)Tương tự
Call of Duty 9, cho đến nay phiên bản tiếp theo của series
Battlefield vẫn chưa hé lộ bất cứ thông tin nào. Tuy nhiên, cộng đồng vẫn hy vọng
sẽ tiếp tục có thêm một cuộc chạm trán nảy lửa giữa trò chơi của EA với
đối thủ
Call of Duty để tìm ra kẻ soán ngôi vương FPS trong năm sau.
Cách đây không lâu, cuộc tranh đua giữa
Battlefield 3 và
Modern Warfare 3 đã chính thức hạ màn với chiến thắng áp đảo của trò chơi từ Activision.