Với những khách sạn bình dân, hầu hết các nhà đầu tư đều không bố trí thêm hạng mục nhà hàng vì nhiều lý do. Điển hình như: Diện tích hạn chế không cho phép, kinh phí của chủ đầu tư không quá dư dả, đối tượng khách hàng phân khúc bình dân. Ngay sau đây, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vai trò tổng quan của nội thất khu vực nhà hàng trong thiết kế khách sạn nhé. Tin chắc rằng thông tin này sẽ có ích với rất nhiều độc giả.
Không gian nội thất được xem là linh hồn của nhà hàng
[You must be registered and logged in to see this image.]
Có thể nói nếu như kiến trúc được ví như bộ khung xương ôm trọn không gian bên trong thì
[You must be registered and logged in to see this link.] chính là linh hồn ngự trị trong nhà hàng. Không những đáp ứng yếu tố thẩm mỹ mà việc bố trí nội thất còn giúp đảm bảo công năng sử dụng, phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách.
Bên cạnh đó, yêu cầu của thực khách thì ngày một cao, các thương hiệu khách sạn, nhà hàng cũng mọc lên ngày một nhiều. Điều này đặt ra những bài toán hóc búa cho các chủ đầu tư. Làm sao có thể setup một không gian nội thất đủ ấn tượng để thu hút sự chú ý của du khách không phải là đơn giản.
Bên cạnh đó, tùy thuộc vào tài chính và đối tượng khách hàng mà chúng ta sẽ có sự lựa chọn chất lượng nội thất phù hợp nhất. Hơn nữa, để khách hàng cảm thấy ngon miệng khi thưởng thức bữa ăn ở nhà hàng, chúng ta cũng cần lưu tâm đến việc sắp xếp bàn ghế, tạo lối đi thông thoáng, đặc biệt yếu tố an toàn cũng cần được để tâm hơn bao giờ hết.
Không gian nội thất ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc, hành vi của khách hàngMột không gian nhà hàng sạch sẽ, thông thoáng, có gu riêng chắc chắn sẽ giúp thu hút sự chú ý của du khách. Khách hàng cũng thường có xu hướng lựa chọn thưởng thức món ăn tại những nhà hàng có vẻ đẹp ấn tượng, thân thiện và không quá lộn xộn. Cộng thêm menu những món ăn ngon miệng, cung cách phục vụ tận tình của nhân viên, tin chắc rằng khách hàng sẽ hài lòng và khả năng họ quay trở lại vào lần sau là vô cùng cao.
Thiết kế nội thất nhà hàng đẹp giúp khẳng định thương hiệu khách sạn nói chungTheo một thống kê mới nhất thì có đến 70% thực khách lựa chọn quay trở lại nhà hàng nếu như không gian nội thất ở đó ấn tượng, bài trí gọn gàng. Tất nhiên, để không gian nhà hàng không bị đơn điệu thì chắc hẳn các kiến trúc sư cũng không quên tô điểm thêm bằng những điểm nhấn ấn tượng. Chính những điểm nhấn đó lại sẽ là điểm cộng tuyệt vời giúp định vị thương hiệu cho nhà hàng, khách sạn.
Nội thất nhà hàng góp phần trực tiếp đến doanh thu của khách sạn[You must be registered and logged in to see this image.]
Như chúng tôi vừa phân tích phía trên, một không gian nội thất nhà hàng đẹp chắc hẳn sẽ giúp thu hút bước chân của thực khách, khiến họ có cảm tính và tin dùng lựa chọn tin dùng dịch vụ mà nhà hàng cung cấp. Điều này đương nhiên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận của nhà hàng. Về sau đó sẽ là góp phần tăng doanh thu cho khách hàng.
Tất nhiên, nói thì đơn giản nhưng để hoàn thiện được một không gian nội thất đẹp, phù hợp với thị hiếu của phần đông khách hàng lại là điều vô cùng khó khăn. Với những chủ đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nhà hàng khách sạn, tốt nhất nên nhờ đến sự tư vấn của các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp. Họ sẽ dựa trên những kiến thức, kinh nghiệm và quá trình thực chiến để rồi đưa ra một phương án thiết kế tối ưu, phù hợp nhất với mỗi một chủ đầu tư.