Với những
[You must be registered and logged in to see this link.] trở lên, việc bố trí thêm khu vực nhà hàng là điều thường diễn ra phổ biến. Sự xuất hiện của khu vực này sẽ giúp phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng khi dừng chân tại khách sạn. Vậy để quản lý nhà hàng trong khách sạn quy mô 3 sao trở lên hiệu quả, bạn cần phải làm gì? Câu trả lời có ngay sau đây chúng ta hãy cùng theo dõi xem có gì khác biệt nhé.
Xét về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm
Có thể nói rằng, trong kinh doanh nhà hàng thì vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn phải được đặt lên hàng đầu. Nhà hàng trong khách sạn nói riêng và nhà hàng nói chung đều phải được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Loại giấy tờ này sẽ đáp ứng được các tiêu chí, trong đó có thể kể đến như: Dụng cụ đảm bảo, máy móc vận hành ổn định, có hệ thống thông gió, kho chứa đủ rộng, điện nước, đường ống chất thải…
Bên cạnh đó yếu tố nguyên vật liệu đầu vào cũng cần được đảm bảo, vừa giúp cho thực khách cảm thấy an toàn trong quá trình sử dụng, lại vừa giúp cho sức khỏe của nhân viên đảm bảo khi làm việc
Đối với vấn đề quản lý khu vực bếp
Một khu vực bếp sạch sẽ, thông thoáng sẽ giúp cho quá trình nấu nướng, vận chuyển thức ăn diễn ra được trơn tru, nhanh chóng. Với vấn đề này để quản lý tốt chúng ta cần lưu tâm một số vấn đề sau:
- Với số lượng thực phẩm chuẩn bị nhập kho, cần phải được quản lý chặt chẽ, hạn chế tối đa tình trạng hàng bị hỏng, kém chất lượng. Những nguồn nguyên liệu này không những ảnh hưởng đến mùi vị của món ăn, mà trong nhiều trường hợp nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng.
- Đối với quy trình bảo quản thực phẩm, chúng ta cần có sự phân chia rõ ràng. Không phải thực phẩm nào cũng có thể bảo quản chung vào một vị trí. Điển hình như nguyên liệu lỏng, thịt cá hoặc rau củ đều phải được bảo quản riêng biệt.
Đối với vấn đề quản lý nhân sự nhà hàng
Việc quản lý tốt nhân sự sẽ giúp cho quá trình hoạt động của nhà hàng thêm trơn tru và hiệu quả.
Với bộ phận kinh doanh nhà hàng thì đội ngũ nhân viên bàn và tạp vụ sẽ chiếm tỉ lệ cao nhất. Đây cũng chính là những người tiếp xúc với khách hàng, có ảnh hưởng trực tiếp đến thái độ cũng như hành vi của khách hàng. Vì vậy, đội ngũ này cần được đào tạo một cách bài bản hơn bao giờ hết.
Ngoài ra, người quản lý muốn quản lý nhân sự nhà hàng tốt còn cần phải thực hiện tốt được một số yếu tố sau:
- Nắm bắt được quy mô, tình trạng vận hành của nhà hàng để từ đó tuyển dụng được số lượng nhân sự phù hợp, không thiếu mà cũng không thừa gây lãng phí
- Luôn đào tạo tất cả các vị trí để mỗi người hoàn thiện kỹ năng của mình. Đồng thời công việc luôn cần được phân chia cụ thể, gán trách nhiệm cụ thể, có như vậy quá trình làm việc mới minh bạch và không xảy ra nhiều rủi ro.
Xét về yếu tố tài chính
Trong kinh doanh nhà hàng nói chung, hầu hết các đơn vị hiện nay đều lựa chọn những phần mềm quản lý tài chính để đưa vào quy trình hoạt động. Những phần mềm này không những hỗ trợ hiệu quả cho công việc mà còn tránh được tối đa việc nhầm lẫn chi phí, số lượng hàng hóa, từ đó hạn chế việc thất thoát tài chính.
Ngoài ra, để quản lý nhà hàng tốt thì còn một số vấn đề cần phải lưu tâm như:
- Luôn vệ sinh sạch sẽ cửa hàng sau một ngày dài hoạt động
- Mỗi ca làm việc luôn cần được giám sát nhằm tránh tình trạng tiêu cực xảy ra. Hoặc nếu có tình huống phát sinh cũng có thể kịp thời xử lý
- Luôn quản lý đầu công việc của nhân viên mỗi ngày
- Quản lý tốt hoạt động của các thiết bị điện nhằm tiết kiệm chi phí.
Hy vọng những thông tin trên đã mang đến cho các bạn thêm nhiều thông tin hữu ích.